Các vấn đề ban công thường gặp

Ban công là khu vực ưa thích của nhiều gia chủ, họ luôn muốn làm mọi cách để khu vực này trông thật ấn tượng và theo ý thích. Nhưng chính vì điều đó sẽ khiến khu vực này xuất hiện nhiều vấn đề hơn.

Koffmann là nhà cung cấp các loại cửa thép vân gỗ cho khu vực ban công, chúng tôi nhận khá nhiều phản hồi từ khách hàng về những vấn đề ban công họ đang gặp. Bài viết dưới đây, Koffmann tổng hợp lại các vấn đề ban công thường gặp nhất.

Các vấn đề chung ban công thường gặp

Khi ban công được xây dựng, phải chú ý và cẩn thận khi lắp đặt các bộ phận bằng cách tuân theo các quy định hiện hành, chi tiết được đề xuất và hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất. Đặc biệt trong cấu trúc gỗ, việc sắp xếp các vật liệu khác nhau để lắp đặt các bộ phận là rất quan trọng, đặc biệt là tại các khu vực dễ bị tổn thương nơi có nhiều khe hở và sự xâm nhập của tòa nhà dễ bị thấm nước do tiếp xúc với các yếu tố môi trường.

Đôi khi các nhà thầu, hoặc chủ nhà, sử dụng các “lối tắt” trong quy trình xây dựng của họ để tuân theo lịch trình chặt chẽ và duy trì chi phí. Do đó, sự phối hợp đúng đắn của việc lắp đặt bộ phận bởi các vật liệu khác nhau có thể bị bỏ qua, dẫn đến sự thiếu hụt và dẫn đến thiệt hại gây ra vấn đề cho tất cả những bộ phận liên quan.

Như hình ảnh dưới đây cho thấy, thiệt hại chưa được khám phá do thiếu hụt xây dựng và xâm nhập nước có thể xuất hiện theo nhiều cách khác nhau. Xây dựng ban công thường bao gồm cửa ban công, sàn ban công, lớp phủ chống thấm và các không gian, phụ kiện có sẵn như tường, trụ và lan can, thiết bị chiếu sáng, và flashing chống nước.
Các vấn đề ban công thường gặp


Hầu hết các lỗi đều liên quan đến sự thâm nhập từ bên ngoài của tòa nhà, không có quy trình, lắp đặt đầy đủ và thực hiện đúng cách của các bộ phận khác nhau. Sự hư hỏng, thối rữa và xuất hiện ẩm mốc do xâm nhập của nước là không thể tránh khỏi. 

Hình minh họa phía trên tập trung vào các khu vực quan trọng, nơi các khiếm khuyết gây ra sự xâm nhập và thiệt hại do nước. Các khiếm khuyết được tìm thấy bao gồm bảo trì không đúng cách, đèn chiếu sáng cửa không hoạt động, độ dốc của sàn ban công, không lắp đặt phụ kiện che kín khe cửa... Trong trường hợp này, giao điểm của bức tường bên ngoài và bề mặt ban công đã bị hở, điều này ngăn nước thoát ra, nước bị kẹt trong tường và gây ra thiệt hại bên trong.

Các loại vấn đề được minh họa ở trên khá phổ biến trong nhiều loại công trình, cấu trúc và nội thất tòa nhà, có thể dẫn đến thiệt hại lớn và thậm chí là hỏng cấu trúc ngôi nhà bạn.

Nguyên nhân sự xâm nhập nước vào ban công

Có thể có nhiều lý do cho các vấn đề thấm nước tại ban công. Một số ít được mô tả dưới đây và minh họa ở trên, vì chúng là tiêu biểu cho các vấn đề phổ biến. Cụ thể:
  • Độ dốc: Hoàn thiện sàn không thấm nước của ban công, cho dù được xây dựng bằng gỗ hoặc bê tông, phải được lắp đặt để dốc ra khỏi tòa nhà. Nếu không, nó sẽ hình thành các vũng nước trên ban công, gây ra tình trạng ứ đọng nước làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác, và cuối cùng làm mất tính toàn vẹn của chúng.
  • Flashing: là phụ kiện dùng để che các khe nối giữa các panel vách với mái hoặc panel vách với vách, có chức năng giúp chống thấm nước từ bên ngoài vào giữa các khe nối giúp hoàn thiện công trình hoàn hảo. Flashing được lắp đặt đúng cách, sẽ cung cấp một con đường cho nước chảy phía sau lớp hoàn thiện để thoát ra ngoài, do đó các bộ phận phủ khuôn và đóng khung không bị xâm phạm.
Các vấn đề ban công thường gặp
  • Phào gỗ: Phào gỗ thường được sử dụng tại nhiều vị trí như được chỉ ra ở trên, đặc biệt là xung quanh cửa sổ và cửa ra vào như vỏ bọc và để hoàn thiện chi tiết. Tất cả các chi tiết trên phào nên được sơn lót trên tất cả sáu mặt, ở tất cả các cạnh cắt và kết thúc trước khi lắp đặt. Sơn lót ngay cả các bề mặt không nhìn thấy, đặc biệt là ở đầu phào, giúp ngăn chặn sự hấp thụ nước và kéo dài thời gian sử dụng. Việc không có phào gỗ sẽ dẫn đến các khớp mở cho phép xâm nhập vào nước, điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến các yếu tố xây dựng khác.
  • Chất bịt kín: Chất bịt kín cũng là thành phần quan trọng trong việc ngăn chặn sự xâm nhập của nước và nên được sử dụng với cửa sổ, cửa ban công và các thành phần xây dựng khác. Các ứng dụng của chất bịt kín cần được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ để ngăn chặn sự xâm nhập của nước tại các khớp. Hầu hết các chất bịt kín kéo dài năm đến hai mươi năm, tuy nhiên, bạn cũng cần phải kiểm tra định kỳ để duy trì hiệu quả của nó.

Một số dấu hiệu cho thấy ban công của bạn bị hỏng

  • Các nội thất và ngoại thất ban công bị hỏng
  • Rò rỉ ở cửa sổ, cửa ban công hoặc ngưỡng cửa
  • Khó mở và đóng cửa sổ hoặc cửa ban công do gỗ bị giãn nở
  • Lột, phồng rộp hoặc tách sơn tại các khu vực quan trọng
  • Phào gỗ bên ngoài bị hư hỏng, tách ra khỏi cấu trúc hoặc có dấu hiệu của nấm mốc
  • Khớp yếu, đặc biệt quan trọng tại lan can ban công và các kết cấu trụ đứng

Bạn nên làm gì khi phát hiện các dấu hiệu hư hỏng

Nếu bạn lo lắng về ban công hoặc thấy các dấu hiệu hư hỏng trên ban công và các khu vực xung quanh, hãy tìm lời khuyên, tư vấn của nhà cung cấp hay thợ xây chuyên nghiệp. Quy trình được diễn ra như sau:
  • Quan sát trực quan: Trước tiên, công ty sẽ tiến hành điều tra trực quan, kiểm tra các khu vực có vấn đề được báo cáo bởi Chủ sở hữu (cũng như toàn bộ ban công và xung quanh) và sẽ xác định xem mối lo ngại về thiệt hại cấu trúc có hợp lệ và có thể nhìn thấy hay không. Kỹ thuật viên có thể sử dụng máy đo độ ẩm để xác định mức độ bão hòa gỗ với độ ẩm và / hoặc camera hồng ngoại để hỗ trợ xác định vị trí rò rỉ.
Các vấn đề ban công thường gặp
  • Đánh giá mức độ thiệt hại: Sau khi điều tra trực quan, công ty sẽ quay trở lại để đào sâu hơn vào các khu vực nghi ngờ là thiệt hại. Họ sẽ tiến hành tại các khu vực để kiểm tra các thành phần không nhìn thấy được, và sẽ đánh giá mức độ thiệt hại, nếu có.
  • Kế hoạch khắc phục: Dựa trên những phát hiện, các khuyến nghị được đưa ra cho một kế hoạch khắc phục. Sau khi chủ nhà phê duyệt, bản vẽ, thông số kỹ thuật và / hoặc ước tính để giải quyết vấn đề xâm nhập nước hoặc các vấn đề xây dựng khác có liên quan và khắc phục thiệt hại. 
Nếu bạn lo lắng về ban công hoặc các khu vực xung quanh, các thợ chuyên nghiệp sẽ giúp đỡ bạn. Nhưng nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu thiệt hại nào từ cửa ban công bằng thép vân gỗ của Koffmann lắp đặt, chúng tôi sẵn sàng lên kế hoạch sửa chữa và bảo trì nhanh nhất. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.
Các vấn đề ban công thường gặp

 Có thể bạn quan tâm

   • Phong thủy ban công đẹp, nâng cao vận khí gia chủ

   • Cách chọn cửa ban công hoàn hảo

   • Phong thủy cửa sổ và cách thiết kế

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây