Khi thiết kế cần có các loại cửa trong nhà nào?

Các loại cửa trong nhà có nhiệm vụ ngăn cách bên trong với bên ngoài, xác định không gian bên trong, thêm sự riêng tư, và làm cho ngôi nhà của chúng ta trở nên xinh đẹp và phong cách hơn. Và bạn sẽ thấy rằng có một số loại cửa nội thất lựa chọn để cung cấp cho mỗi không gian diện mạo riêng và bạn thực sự muốn đồng thời phục vụ chức năng của nó. Nhưng trước khi lựa chọn, điều quan trọng là phải lưu ý bạn có bao nhiêu phòng, bao nhiêu cửa bạn muốn lắp đặt và chức năng của từng cửa để hiểu được những lựa chọn bạn cần thực hiện. 
Dưới đây là những danh sách các loại cửa nội thất khác nhau để bạn có ý tưởng lựa chọn. Mỗi loại cửa sẽ có những chức năng riêng.

Cửa cổng 

Các loại cửa trong nhà cần phải có khi xây nhà

Cửa cổng chính là bộ mặt của toàn bộ ngôi nhà, do đó nó cần được thiết kế một cách cẩn thận. Những cánh cửa cổng mà bạn nên lựa chọn sử dụng cần được làm từ những vật liệu chắc chắn chống chịu mọi thời tiết khắc nghiệt nhất. Chính vì vậy, thông thường cửa cổng thường được lựa chọn sử dụng trong những ngôi nhà Việt là lựa chọn cửa cổng sắt là chính. Vì chúng giúp bảo vệ an toàn cho ngôi nhà và cửa làm tăng thêm vẻ đẹp cho công trình.  

Cửa chính  

Các loại cửa trong nhà cần phải có khi xây nhà

Tất cả các ngôi nhà đều có cửa chính, và tất cả các cửa chính đều có một đặc điểm giống nhau. Hầu hết các mẫu cửa chính bên ngoài đều đặc, không rỗng. Cửa chính thường được thiết kế mở vào trong và được trang bị cả tay nắm cửa và chốt cửa để đảm bảo an toàn hơn. Tuy nhiên, đó là vấn đề lựa chọn cá nhân, mỗi chủ nhà đều có những mẫu thiết kế về kiểu dáng cũng như bảo mật khác nhau. 
Một trong những vật liệu được sử dụng làm cửa chính thường là cửa gỗ vì nó chắc chắn, có khả năng chống lại thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên gỗ lại yêu cầu bảo trì thường xuyên và hiện nay gỗ ngày càng hiếm vì vậy mà giá thành cũng từ đó mà tăng cao.
Trong những năm gần đây cửa thép vân gỗ đã và đang tìm đường đến với nhiều ngôi nhà hơn, bởi chúng mang lại độ bền nhiều năm so với các dòng cửa khác.  Đặc biệt giá thành cửa vô cùng hợp lý phù hợp với kinh tế nhiều gia đình hiện nay, cùng với đó là mẫu mã cửa vô cùng đa dạng giúp chủ nhà có nhiều sự lựa chọn hơn cho nhà mình. 

Cửa thông phòng

Các loại cửa trong nhà cần phải có khi xây nhà

Cửa thông phòng là loại cửa được sử dụng phổ biến nhất trong các ngôi nhà. Cửa thông phòng giúp ngăn cách các phòng và phân định không gian. Vì cửa thông phòng không bắt buộc phải đảm bảo an ninh hoặc chống nắng chống mưa, nên chúng không quá khắt khe trong việc lựa chọn. 
Mặc dù cửa thông phòng không quá khắt khe về chất lượng nhưng đối với những cánh cửa phòng ngủ thì chúng cần được làm từ chất liệu có khả năng cách âm tốt. Chúng có khả năng cách âm tốt giúp chất lượng giấc ngủ của bạn được tốt hơn, giúp bạn có thời gian thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. 

Cửa chống cháy nhà để xe 

Các loại cửa trong nhà cần phải có khi xây nhà

Nếu nhà bạn có nhà để xe đi kèm, bạn không thể lắp đặt bất kỳ loại cửa nào bạn chọn giữa nhà và nhà để xe. Do nhà để xe nên thường có những hiểm họa về cháy nổ, vì vậy mà cửa nhà để xe nên sử dụng những loại cửa có khả năng chống cháy tốt. 

Cửa nhà vệ sinh, phòng tắm 

Thông thường, việc lựa chọn cửa vệ sinh, phòng tắm thường là những loại cửa kín đáo, chịu được trong môi trường ẩm ướt, và tiếp xúc nhiều với hóa chất tẩy rửa. Cửa phòng tắm không cần tính thẩm mỹ quá cao và thường là màu trắng. Vì vậy mà cửa nhựa, cửa nhôm kính mờ thường là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu, trong đó cửa thép vân gỗ cũng được lựa chọn sử dụng nhưng không được nhiều. 

Cửa sổ 

Các loại cửa trong nhà cần phải có khi xây nhà

Cửa sổ cũng là một trong những cánh cửa quan trọng trong cấu trúc một ngôi nhà. Cửa sổ giúp lưu thông không khí, thông thoáng, mát mẻ và đặc biệt mang ánh sáng thiên nhiên vào ngôi nhà. 
Cửa sổ thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, vì vậy chất liệu cửa cũng là một trong những vấn đề được gia chủ quan tâm. Lựa chọn chất liệu có khả năng chống chịu với thời tiết đồng thời cũng nên ưu tiên các loại cửa có khả năng cách âm tốt. Vì hầu hết cửa sổ được lắp đặt tại khu vực tiếp giáp gần với cửa, nên cần khả năng chống ồn tốt, ngăn chặn khói bụi để căn nhà của bạn trở nên yên tĩnh và sạch sẽ nhất. 
Ngoài những loại cửa trên thì việc lựa chọn cửa hậu, cửa hiên bạn có thể tùy thuộc vào nhu cầu, vị trí lắp đặt cửa mà lựa chọn được loại cửa phù hợp. 
Như vậy, trên đây là các loại cửa trong nhà mà một ngôi nhà không thể thiếu. Tùy thuộc vào nhu cầu, mục đích sử dụng, vị trí mà gia chủ lựa chọn được những mẫu cửa ưng ý. Nếu như bạn có nhu cầu quan tâm đến cửa thép vân gỗ của Koffmann, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline: 0914 860 455 để được tư vấn cũng như báo giá về sản phẩm. 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Cửa phòng khách nên chọn như thế nào?

   •  So sánh đôi nét giữa cửa đi 2 cánh và cửa đi 4 cánh thép vân gỗ

   •  Cửa và quy định xây dựng nhà ở: Những điều bạn cần biết

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây