Những mẹo an toàn chống cháy trong mùa hè

Mùa hè lại sắp đến, lại 1 mùa hè đầy nắng cho những cuộc vui, những chuyến du lịch để gắn kết bạn bè và gia đình, nhưng bạn có biết, những cuộc vui mùa hè cũng có 1 số mối nguy hiểm về an toàn. Theo báo cáo từ tổng cục thống kê Việt Nam, mùa hè là 1 trong những mùa nguy hiểm nhất đối với con người và tài sản, đặc biệt liên quan đến lửa. Nhưng may mắn thay, có rất nhiều cách để bảo vệ bản thân và người thân khỏi lửa mà vẫn có 1 khoảng thời gian mùa hè tuyệt vời. Tham khảo những mẹo an toàn chống cháy trong mùa hè mà Koffmann chia sẻ dưới đây.

Mẹo an toàn khi đốt lửa trại

Nếu bạn dành mùa hè cho những buổi cắm trại, vui chơi với bạn bè hay chỉ mở tiệc nướng ngoài trời với gia đình thì bạn cần cẩn trọng với an toàn lửa trại. Hãy ghi nhớ những lời khuyên sau:


Thực hiện các quy tắc khu vực

Cho dù bạn đi đến bất cứ đâu hay chỉ đốt lửa trại trong sân nhà mình, thì hãy luôn luôn tuân thủ đầy đủ các quy tắc về lửa trại trong khu vực bạn đang cắm trại. Một số công viên hay thị trấn cấm đốt lửa trại, những quy tắc này có lý do. Do đó, việc kiểm tra các quy định địa phương trước khi bạn dừng chân đốt lửa trại nhé.


Kiểm tra xung quanh bạn

Địa điểm để đốt lửa trại cần thoáng và không bị lan rộng. Đừng bao giờ đốt lửa trại gần khu vực có lá khô hoặc cành cây khô xung quanh. Trước khi đốt lửa trại, hãy dọn sạch tất cả cây bụi và thảm thực vật khỏi khu vực, đào một cái hố để đốt lửa và bao quanh nó bằng đá.
Những mẹo an toàn chống cháy trong mùa hè


Cẩn trọng với chất lỏng dễ cháy

Không giữ xăng hay bất kỳ chất lỏng dễ cháy nào gần lửa trại. Bạn cần sắp xếp gọn gàng các chất lỏng này ở 1 nơi phù hợp hoặc khi dùng xong, hay cất nó ở xa lửa trại. 


Giữ lửa trại xa lều

Đừng đặt lửa trại gần lều. Nó phải luôn luôn được đặt theo chiều gió với lều, không nên ngược gió, nó sẽ bén lửa vào lều trại. Chỉ sử dụng lều làm từ vật liệu chống cháy nếu bạn có điều kiện.


Giữ lửa trong tầm kiểm soát

Không đốt lửa trại lớn, ngay cả khi nó có vẻ khá ấn tượng. An toàn hơn nhiều để giữ cho đám cháy nhỏ để chúng dễ kiểm soát hơn.


Luôn ở gần lửa trại

Đừng bao giờ để lửa trại cháy nếu không có ai xung quanh. Nếu bạn đi ngủ, hãy dành thời gian để dập tắt lửa.


Chuẩn bị đồ dập lửa

Đừng bao giờ đốt lửa trại nếu bạn không có phương tiện hay dụng cụ để dập lửa. Luôn luôn giữ nhiều nước và một cái xẻng gần lửa trại để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và tắt lửa trại khi bạn sử dụng xong.


Dập lửa bằng nước đúng cách

Để dập tắt lửa trại bằng nước, hãy dùng xẻng chôn lửa bằng tro và đất. Sau đó nhúng nước vào khu vực lửa trại.

Mẹo an toàn chống cháy khi du lịch mùa hè

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để thực hiện những chuyến đi, những chuyến du lịch xa. Nhưng cũng đừng bao giờ quên an toàn chốn cháy khi đi du lịch nhé. Hãy ghi nhớ những lời khuyên dưới đây.


Chọn một nhà nghỉ hoặc khách sạn an toàn chống cháy

Khi ở tại một nhà nghỉ hoặc khách sạn, hãy chọn một nơi có hệ thống phun nước chữa cháy và báo động khói. Hỏi nhân viên lễ tân về hệ thống thông báo cháy và âm thanh báo cháy như thế nào. Xem lại kế hoạch thoát hiểm được dán trong phòng. Đọc danh sách kiểm tra an toàn cháy nổ của khách sạn trước khi bạn đặt người trên chiếc giường.
Những mẹo an toàn chống cháy trong mùa hè


Xác định lối thoát hiểm

Cho dù bạn đang ở trong khách sạn hay nhà hàng hay bảo tàng, hãy luôn đảm bảo rằng bạn quen thuộc với nơi có lối thoát hiểm gần nhất. Điều này sẽ rất quan trọng nếu một đám cháy bùng phát.

Hãy nhìn xung quanh xem nơi nào có bảng thông báo lối thoát hiểm hoặc những cánh cửa thép chống cháy, để bạn có thể xác định ngay lập tức khi có vấn đề xảy ra.


Không ném thuốc lá ra khỏi xe

Không bao giờ ném thuốc lá, hoặc que diêm ra khỏi cửa sổ xe hơi hoặc trên mặt đất. Nó có thể đốt cháy thảm thực vật khô hoặc thậm chí trong những trường hợp hiếm hoi, nó văng trở lại xe của bạn, và khiến nó bùng cháy.

Mẹo an toàn chống cháy khi nướng đồ ngoài trời

Những mẹo an toàn chống cháy trong mùa hè

Mùa hè không thể thiếu việc tụ tập bạn bè, người thân quây quần bên lò nướng, cùng nhau thưởng thức những món nướng thơm lừng. Cho dù bạn đang nướng đồ ở trong sân, tại khu dã ngoại hay khu cắm trại, nhận thức được các quy trình an toàn nấu ăn ngoài trời sẽ giúp đảm bảo bạn và người thân của bạn được an toàn khỏi các mối nguy hiểm tiềm ẩn. Một số lời khuyên an toàn chung khi nướng đồ ngoài trời.
  • Không mặc quần áo rộng khi nấu ngoài trời.
  • Luôn để trẻ nhỏ và thú cưng tránh xa mọi khu vực nấu ăn ngoài trời.
  • Chỉ nướng ngoài trời ở những khu vực thông thoáng. Không bao giờ sử dụng vỉ nướng trong bất kỳ khu vực kín.
  • Không bao giờ đổ hoặc phun chất lỏng dễ cháy trực tiếp lên vỉ nướng. Nó có thể gây bỏng nặng cho bạn hoặc những người khác đang đứng gần đó.
  • Để ráo thịt hoặc rau củ đã ướp từ trước, trước khi đặt chúng lên vỉ nướng để tránh ngọn lửa bốc lên.
  • Nếu ngọn lửa nướng bùng cháy quá cao hoặc vỉ nướng quá nóng, hãy cắt nguồn cung cấp oxy cho ngọn lửa bằng cách đậy nắp vỉ nướng. Không đổ nước để dập lửa trên vỉ nướng.
  • Làm sạch hoàn toàn vỉ nướng và tất cả các dụng cụ nướng khi bạn sử dụng xong. Cất trữ dụng cụ nướng bên trong khi chúng không được sử dụng.
  • Nếu bạn đang sử dụng bếp nướng gas, hãy đảm bảo kiểm tra các mối nối, van gas và dây dẫn.
  • Luôn luôn làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất về phương pháp nướng đồ trên bếp gas cụ thể.
  • Nếu bạn đang sử dụng bếp nướng than, hãy để than nguội hoàn toàn trước khi xử lý chúng. Phương pháp tốt nhất là dập chúng bằng nước và đảm bảo tất cả than được dập tắt.

Bảo vệ nhà và gia đình của bạn khỏi cháy rừng mùa hè

Mùa hè cũng là mùa nắng nóng, nguy cơ cháy rừng được cảnh báo liên tục. Nếu bạn đang sinh sống hoặc du lịch trong khu vực được cảnh báo, hãy ghi nhớ 1 số lời khuyên sau đây.


Chuẩn bị các dụng cụ khẩn cấp

Chuẩn bị các dụng cụ khẩn cấp liên quan đến cháy rừng trong trường hợp bạn gặp khó khăn trong việc lấy đồ tiếp tế. Bạn nên giữ sẵn thực phẩm, nước và vật tư y tế trong ba ngày. Lưu trữ bộ dụng cụ của bạn ở một nơi an toàn như tầng hầm hoặc phòng đựng thức ăn của bạn.


Có một kế hoạch cháy rừng

Trước khi có nguy cơ cháy rừng, hãy ngồi xuống với gia đình để thống nhất một lối thoát khỏi nhà bạn. Vạch ra một số tuyến đường bạn có thể đi để rời khỏi khu vực bằng xe của bạn. Viết kế hoạch ra, và giữ chúng với bộ khẩn cấp cháy rừng.
Những mẹo an toàn chống cháy trong mùa hè


Tạo vùng an toàn xung quanh nhà bạn

Chúng tôi khuyên bạn nên dọn sạch tất cả các thảm thực vật khô và các mảnh vụn xung quanh nhà bạn, giữ khu vực thoáng đãng kéo dài 30 đến 100 feet từ nhà bạn. Loại bỏ cỏ khô, lá, dây leo, cành cây, củi và các vật liệu dễ cháy khác trong khu vực này. Cắt cỏ, và không bao giờ lưu trữ dầu hoặc xăng gần nhà của bạn.

Hy vọng, những lời khuyên chân thành mà Koffmann chia sẻ trên đây có thể giúp bạn tận hưởng 1 mùa hè tuyệt vời và an toàn. Hiện, chúng tôi đang cung cấp các loại cửa an toàn, liên hệ với chúng tôi ngay qua hotline 0914.860.455 để biết thêm chi tiết.


 

 Có thể bạn quan tâm

   • Những yêu cầu kỹ thuật nghiêm ngặt cửa chống cháy an toàn

   • Bí quyết chọn cửa nhà an toàn, hoàn hảo

   • Đảm bảo an toàn cháy nổ cho ngôi nhà bạn【Infographic】

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây