Phong thủy cửa thông phòng nên bố trí như thế nào phù hợp nhất

Hiện nay, có rất ít ngôi nhà ở Việt Nam bố trí các loại cửa thông phòng, chủ yếu họ gộp cửa thông với cửa phòng ngủ. Vì thế, có rất nhiều người thường không phân biệt được đâu là cửa thông phòng, đâu là cửa phòng ngủ.

Mặt khác, do lối thông phòng thường có thể phủ rèm thưa, treo màn, ít khi sử dụng cánh cửa. Nên nếu ngôi nhà bạn có lắp đặt cửa cho lối thông phòng, thì nên tìm hiểu cách bố trí sao cho phong thủy cửa thông phòng tốt nhất cho gia chủ. Bài viết sau sẽ tổng hợp các cách bố trí mà bạn nên lưu ý khi xây dựng nhé.

Thiết kế cửa thông phòng theo dạng loa kèn

Tức là bạn phải thiết kế các cửa nhà, từ ngoài vào trong nhỏ dần theo dạng loa kèn là phù hợp. Do đó, theo cách này, cửa chính bao giờ cũng là cánh cửa to nhất, sau đó, các cánh cửa thông phòng, cuối cùng là các cánh cửa phòng ngủ, cửa hậu… sẽ giảm dần theo kích thước.
 
Phong thủy cửa thông phòng nên bố trí như thế nào phù hợp nhất

Theo phong thủy, cửa ra vào là nơi tạo sự trao đổi vượng khí, tà khí cho căn nhà. Nằm trong dương trạch là tam yếu “môn – táo- chủ” tức “cửa – bếp – phòng ngủ”. Vì thế, nếu bạn thiết kế cửa không đều nhau sẽ khiến dòng khí bị hao hụt, dẫn đến ảnh hường tới gia chủ và tiền tài của gia đình.

Bố trí 3 cánh cửa không nên thẳng hàng nhau

Nếu như bạn đã thiết kế cửa theo dạng loa kèn, thì cũng nên nhớ không được bố trí trên 3 cánh cửa thằng hàng nhau. Vì cách bố trí này sẽ phạm phải “Tam bất kiến” – 3 điều đại kỵ trong phong thủy.

Nhà có 3 cửa thông nhau gồm cửa chính – cửa ra vào (hay nhiều hơn nữa) trên một loạt thẳng hàng nhau sẽ khiến cho dòng lưu chuyển khí diễn ra quá nhanh, có nguy cơ gây hại cho sức khỏe và các dịp may sẽ bay tuột đi mất.

 
Phong thủy cửa thông phòng nên bố trí như thế nào phù hợp nhất

Trên thực tế, khi bố trí 3 cánh cửa thằng hàng nhau thì người ngoài khi bước vào nhà sẽ thấy hết tất cả, làm mất đi vẻ kín đáo, sinh ra nhiều điều bất tiện, nhất là đối với phòng ngủ.

Vì thế, khi lắp đặt cần để so le hai vị trí cửa chính và cửa phụ theo hình chéo sẽ tác động tốt đến việc thụ khí ở trong nhà sẽ được lâu hơn.

Thiết kế cửa thông phòng không nên quá rộng

Không nên lắp đặt cửa thông phòng quá rộng, đặc biệt không nên lớn hơn cửa đi chính. Nếu một cửa thông phòng quá rộng ở trong nhà hay trong phòng thì khí sẽ tràn ngập vào phòng cho nên của cải và dịp may có vào bao nhiêu đi nữa thì người trong nhà đó cũng không thể giữ đựơc của.
 
Phong thủy cửa thông phòng nên bố trí như thế nào phù hợp nhất

Tốt nhất, bạn nên lắp đặt cửa 1 cánh, bạn có thể tham khảo các kích thước cửa 1 cánh bằng thép vân gỗ dưới đây:

•    Rộng 810 (khoảng xê dịch cho phép từ 805 - 818 mm)
•    Cao 2120 (khoảng xê dịch cho phép từ 2108-2142 mm)

Hy vọng, bài viết này đã phần nào giúp bạn hiểu hơn về phong thủy cửa thông phòng. Nếu có bất kỳ chướng ngại nào khi thiết kế cửa thông phòng ngôi nhà, đừng ngần ngại gửi về cho thế giới cửa thép Koffmann nhé.
 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Phong thủy cửa đi chính – mang tài lộc vào ngôi nhà bạn

   • Các cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ

   • Cửa chính sơn màu gì vừa sang trọng vừa tốt cho vận mệnh gia chủ

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây