Phong thủy cửa sổ và cách thiết kế

Nếu đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn thì cửa sổ lại chính là con mắt đặc biệt của ngôi nhà. Trong phong thủy truyền thống, cửa sổ và cửa đi chính là 2 khu vực giúp chặn hoặc thu hút các năng lượng phong thủy từ bên ngoài. Do đó, phong thủy cửa sổ rất quan trọng đối với ngôi nhà và bạn đừng bao giờ bỏ qua. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp tất cả những điều bạn cần quan tâm với cánh cửa sổ nhà mình.

Lựa chọn cửa sổ đúng phong thủy

Cũng giống như cánh cửa chính, việc lựa chọn cửa sổ cũng có những ảnh hưởng nhất định đến phong thủy. Do đó, bạn cần hết sức lưu ý những vấn đề sau:

Chiều cao

Phong thủy cửa sổ

Phía trên cùng của cửa sổ nhất định phải cao hơn đầu bạn, điều này giúp cải thiện sự tự tin và chịu lực của bạn. Mặt khác, sẽ thoải mái hơn khi bạn muốn nhìn ngoài mà không cần phải cúi xuống.

Kích thước

Bạn nên chọn những cánh cửa sổ có kích thước vừa phải, không nên quá lớn và cũng không nên quá nhỏ. Bởi nếu cửa sổ quá lớn sẽ làm cạn kiệt nhanh chóng năng lượng và dẫn đến nhiều vấn đề, ví dụ sẽ gây nguy hiểm cho những đứa trẻ nghịch ngợm. Hoặc nếu kích thước cửa quá bé, sẽ dẫn đến việc thiếu năng lượng và đặc biệt, ánh sáng đi vào ngôi nhà yếu, do đó, khí âm trong nhà sẽ tăng lên, khiến gia đình bạn có thể bị stress, mệt mỏi.

Mặt khác, cửa sổ phải nhỏ hơn cửa ra vào, bởi cửa chính là nguồn thu hút năng lượng chính nên nếu cửa sổ bằng hoặc to hơn cửa chính không những làm ngôi nhà bị mất thẩm mỹ, mà còn khiến khí vào nhà dư thừa, khí thoát ra nhanh chóng.

Số lượng

Cửa sổ quá nhiều cũng không tốt, bởi nó sẽ thu hút quá nhiều năng lượng phong thủy mạnh mẽ, dẫn đến việc phá hủy đi tính phong thủy bình yên của ngôi nhà, điều này gây ra sự hỗn loạn, lo lắng cho gia chủ.
 
Phong thủy cửa sổ

Bạn cũng nên nhớ, cửa sổ cũng nằm trong quy tắc 3 hoặc nhiều cánh cửa thằng hàng nhau. Do đó, tốt nhất, ngôi nhà chỉ có 2 cánh cửa sổ, tùy vào kích thước và phân chia khu vực của ngôi nhà mà có sự tăng số lượng cửa sổ.

Hình dáng

Cửa sổ tròn hoặc có mái vòm cong sẽ mang lại cảm giác yên bình, thanh tịnh như 1 nhà thờ. Do đó, loại cửa sổ này thích hợp lắp đặt ở phòng ngủ, những nơi giải trí, đọc sách, thư giãn…

Mặt khác, cửa sổ có hình vuông lại đem đến cảm giác thú vị và tự tin, thế nên thích hợp lắp đặt ở phòng khách, phòng bếp… 

Đối với nhà ở, việc kết hợp 2 loại cửa sổ trên là tốt nhất. Đặc biệt, không lựa chọn và lắp đặt cửa sổ có hình nhọn, hình tam giác bởi nó quá sắc, nguy hiểm, mang đến cảm giác lo sợ, mất cân bằng.

Màu sắc

Phong thủy cửa sổ

Khung cửa sổ và tường nên có màu sắc khác nhau để thể hiện rõ khung ảnh bên ngoài và tạo thành 1 bức tranh phong cảnh thiên nhiên, mang lại cho bạn cảm giác có sức sống và sự sáng tạo.

Bên cạnh đó, khi chọn màu, bạn cũng nên xác định hướng nhà để chọn 1 loại màu hợp lý nhất cho khung cửa sổ, điều này sẽ cải thiện rất lớn đến phòng thủy của ngôi nhà.

Hướng mở cửa sổ

Từ quan điểm phong thủy, cửa sổ trượt hoặc mở ra ngoài là tốt nhất, miễn là khu vực phía trước và phía sau không bị ảnh hưởng nhiều. Một cánh cửa nên mở hoàn toàn ra bên ngoài, chứ không phải kéo lên hoặc kéo xuống. 

Mặt khác, việc cánh cửa sổ mở ra ngoài thậm chí là tốt nhất bởi có thể cải thiện sự nghiệp của gia chủ, mang thêm không khí trong lành vào ngôi nhà. Ngược lại, các cánh cửa sổ mở vào bên trong có thể sẽ gây bất lợi cho cả không khí lẫn sự nghiệp của gia chủ.

Bố trí cửa sổ sao cho hợp phong thủy

Việc bố trí mọi cánh cửa đều có thể ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy ngôi nhà, vì thế, bạn cần lưu ý những vấn đề chọn vị trí, bố trí cửa sổ hợp phong thủy dưới đây:

Hướng lắp đặt

Theo lý thuyết phong thủy, lắp đặt cửa sổ ở hướng Đông là tốt nhất. Bởi khi mặt trời mọc lên, ánh sáng bình minh dịu mát sẽ len lỏi vào ngôi nhà bạn, mang lại sức sống, tràn đầy hy vọng cho ngày mới, từ đó, giúp tinh thần của các thành viên thêm tràn đầy năng lượng và luôn gặp may mắn.
 
Phong thủy cửa sổ

Bên cạnh đó, cửa sổ hướng Nam và Đông Nam lại phổ biến hơn, bởi vị trí này sẽ làm cho ngôi nhà ấm vào mùa đông và mát lạnh vào mùa hè, đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe gia đình bạn. 

Tuyệt đối không nên lắp đặt cửa sổ hướng Bắc, bởi nó sẽ hút hết những năng lượng tốt, kéo những năng lượng có hại trong ngôi nhà bạn. Và cửa sổ hướng Tây hoặc Tây Bắc khiến bạn dễ bị tấn công bởi gió lạnh vào mùa đông, trong khi cửa sổ hướng Đông Bắc và Tây Nam cho ánh sáng hạn chế và ít có ảnh hưởng đến phong thủy.

Tránh để giường dưới cửa sổ

Nếu giường của bạn nằm ngay dưới cửa sổ, giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng bởi ánh sáng và luồng không khí đi vào và năng lượng cơ thể của bạn sẽ mất đi, điều đó có hại cho sức khỏe và tài sản của bạn. Tốt nhất, bạn nên làm cho cửa sổ ở bên cạnh giường của bạn.
Phong thủy cửa sổ

Tránh cửa sổ lộng gió

Thông thường, bạn nên thường xuyên mở các cửa sổ để thông gió và trao đổi năng lượng, có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu cửa sổ hướng về khoảng lộng gió, cửa sổ tốt nhất không nên mở thường xuyên; nếu không, năng lượng quan trọng bên trong nhà sẽ bị lấy đi, mang lại tác động tiêu cực đến may mắn và sức khỏe của gia đình bạn.

Không nên có hai cửa sổ đối diện nhau

Hai cửa sổ trong một căn phòng đối diện với nhau, tương tự như một cánh cửa hướng ra cửa sổ, làm cho việc thu thập năng lượng và không khí trở nên khó khăn, điều đó có hại cho tâm trạng và tài sản của bạn và thậm chí, có thể dẫn đến mất mát tài chính. Ngoài ra, cửa sổ phòng khách của bạn không được quá gần (dưới 10m) với cửa sổ hàng xóm. Nếu nó quá gần, bạn có thể treo một bức màn để giải quyết vấn đề.

Không bị vật cản che cửa sổ

Cửa sổ đóng vai trò trao đổi khí và năng lượng, nó như 1 cánh cửa liên lạc với thế giới bên ngoài. Nếu cửa sổ bị khuất tầm nhìn bởi các tòa nhà, cây cối… thì tầm nhìn của bạn sẽ bị hạn chế, năng lượng quan trọng và may mắn sẽ bị chặn lại.
Phong thủy cửa sổ

Cân bằng không gian riêng tư

Mỗi ngôi nhà đều cần đến không gian riêng tư, bạn sẽ không hề thích hoặc cảm thấy khó chịu khi có ai đó nhìn thấu vào ngôi nhà bạn. Tốt nhất, bạn nên sắm 1 cái rèm cửa hoặc lựa chọn cánh cửa sổ có diện tích kính nhỏ, đủ để thu hút ánh sáng vào nhà.

Cân bằng ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố cần thiết cho mỗi ngôi nhà, nhưng khi có quá nhiều ánh sáng thì sẽ tạo ra căng thẳng, tức giận và tâm trạng hỗn loạn cho gia chủ. Vì thế, cũng giống như cách trên, bạn cần mua rèm cửa hoặc lựa chọn cánh cửa sổ có diện tích kính nhỏ.

Hy vọng, thông qua bài viết này, bạn sẽ có cái nhìn đầy đủ hơn phong thủy cửa sổ. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc góp ý nào về vấn đề này, hãy chia sẻ với thế giới cửa thép Koffmann nhé. 

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Phong thủy cửa đi chính – mang tài lộc vào ngôi nhà bạn

   • Các loại cửa giả gỗ đẹp và cao cấp trên thị trường

   • 6 cấm kỵ phong thủy nhà vệ sinh đừng bao giờ mắc phải

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây