Các mẫu cửa ban công đẹp và cách thiết kế chuẩn

Các ngôi nhà ở Việt Nam thường rất ít khi có ban công, mặc dù, đây là 1 phần khá quan trọng trong thiết kế tổng thể ngôi nhà. Bạn thường bắt gặp các công trình như khu chung cư, nhà phố hay khu biệt thự mới xây dựng ban công.

Ban công không chỉ là nơi đầu tiên đón ánh nắng mặt trời vào ngôi nhà, mà còn là nơi để thư giãn, nghỉ ngơi của gia chủ. Không những thế, nó còn ảnh hưởng khá nhiều đến phong thủy cũng như thiết kế của toàn ngôi nhà.

Chính vì thế, bạn cần phải đặc biệt cẩn thận và lưu ý thiết kế vị trí này, đặc biệt là cách bố trí cửa ban công. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến bạn những mẫu cửa ban công đẹp và cách thiết kế chuẩn nhé.

Tại sao bạn nên chú ý khi thiết kế ban công

Mặc dù, ban công là nơi mang lại tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà, nhưng cũng là nơi ẩn chứa nguy hiểm nhất, đặc biệt là đối với trẻ em. Một chút sơ sẩy cũng có thể dẫn đến những tai nạn nghiêm trọng. Chính vì thế, ngoài việc lắp đặt lan can, bạn cũng nên lắp đặt cửa ban công để tăng độ an toàn.
 
[Tổng hợp] Các mẫu cửa ban công đẹp và cách thiết kế chuẩn

Bên cạnh đó, cửa ban công cũng là khu vực mà các đối tượng xấu thường xuyên để mắt đến. Vì thế, cùng với cánh cửa đi chính, bạn cũng nên trang bị cho cánh cửa ban công thật chắc chắn, độ bảo mật và an toàn cao.

Do là nơi tiếp xúc giữa không gian bên trong và bên ngoài, nên ban công cũng là khu vực chịu tác động của không khí ô nhiễm và tiếng ồn. Nên 1 cánh cửa có khả năng cách âm là tốt nhất cho khu vực này.

Những mẫu cửa ban công đẹp cho ngôi nhà bạn

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều dòng cửa có thể làm cửa ban công, vì thế, bài viết sẽ tập trung chủ yếu về 2 loại cửa được nhiều người sử dụng nhất.

Cửa ban công có kính

Với tính năng trong suốt của kính, bạn có thể tận hưởng trọn vẹn không gian bên ngoài, đồng thời, cũng tiếp thu trọn vẹn được ánh nắng mặt trời vào căn phòng.
 
[Tổng hợp] Các mẫu cửa ban công đẹp và cách thiết kế chuẩn

Mặt khác, ban công thường được mở vào mùa hè, và thường đóng chặt vào mùa đông. Tuy nhiên, với cửa kính, mùa đông tuy được đóng lại, nhưng bạn vẫn có thể tận hưởng sự thư giãn nhẹ nhàng mà không lo nghĩ gì.

Tuy nhiên, bạn cũng cần lựa chọn loại kính cường lực có độ dày tương đối để bảo vệ an toàn nhất. Các loại kính thường rất dễ vỡ, nên rất nguy hiểm với những trẻ nhỏ hiếu động và những tên trộm tinh ranh nhé.

Trên thị trường hiện nay có 2 loại cửa có kính đẹp gồm cửa nhôm kínhcửa nhựa lõi thép kính.

Cửa ban công bằng thép vân gỗ

Tính bền chắc của thép là sự ưu tiên hàng đầu cho dòng cửa này. Cửa thép vân gỗ hiện nay được làm từ 2 tấm thép mạ điện nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ bảo mật và an toàn.
 
Cửa ban công đẹp

Ngoài ra, dòng cửa này có thể kết hợp thêm kính cường lực nhỏ để tạo không gian cũng như thu hút ánh sáng mặt trời.

Ngoài ra, với lớp vân giả gỗ bắt mắt, nếu kết hợp thêm lan can khung sắt sự đa dạng hoạ tiết, mẫu mã thì sẽ tạo hiệu ứng cổ điển cho ngôi nhà.

Tuy nhiên, việc sử dụng cánh cửa thép giả gỗ này cho mùa hè thì khá bí bách và có thể gây ra hiệu ứng nóng, ngột ngạt cho căn phòng.
Cửa ban công đẹp

Kinh nghiệm thiết kế ban công chuẩn đẹp

Mặc dù, với mỗi kiến trúc nhà khác nhau sẽ có những kiểu thiết kế ban công phù hợp. Vì thế, bạn nên nhờ sự tư vấn của nhà thiết kế để xây dựng ban công đẹp nhất. Còn nếu mua 1 căn chung cư hoặc nhà phố cũ, bạn cũng có thể cần đến hỗ trợ của kiến trúc sư và đội thi công để chỉnh sửa sao cho phù hợp nhất.
 
[Tổng hợp] Các mẫu cửa ban công đẹp và cách thiết kế chuẩn

Còn nếu bạn muốn tự tay thiết kế ban công của riêng mình, hãy chú ý đến những yếu tố sau:

-    Mục đích thiết kế ban công của bạn: Thực tế, ban công có rất nhiều công dụng: có người thích trang trí để làm chỗ nghỉ ngơi, xả stress; cũng có người dùng để phơi quần áo; thậm chí có người lại thích chơi cây cảnh. Vì thế, bạn chỉ nên tập trung vào 1 mục đích cụ thể, còn các mục đích khác nên thêm vào để tạo yếu tố hấp dẫn, đồng điệu. Ví dụ như bạn muốn dùng ban công để nghỉ ngơi thì có thể kết hợp thêm 1 số cây xanh, hoa trái để tăng không gian xanh.

-    Phong cách thiết kế mà bạn đang hướng đến: Hãy lắng nghe ngôi nhà của bạn, bởi ban công là 1 phần đồng nhất với căn nhà, thế nên phải có sự tương quan giữa 2 phong cách này. Do đó, hãy xem phong cách thiết kế tổng thể của ngôi nhà, sau đó lên ý tưởng cho phong cách ban công nhé.

-    Các phụ kiện kèm theo: Có 2 phụ kiện kèm theo là mái che và lan can. Lan can thì bạn cần phải thiết kế độ cao phù hợp, quy chuẩn là cao trên 1.3m. Nếu để đảm bảo hơn nữa, bạn cần lắp đặt thêm lưới an toàn nhé. Với mái che có thể giúp bạn che nắng trong những ngày nắng và chắn mưa trong những ngày bão.

Hy vọng, bài viết trên đây đã cho bạn cái nhìn tổng quan hơn về cách thiết kế cũng như chọn cửa ban công chuẩn đẹp nhất. Nếu bạn mong muốn lắp đặt cửa thép vân gỗ cho ban công nhà mình, hãy liên hệ với thế giới cửa thép qua hotline 0914.860.455 nhé. 

 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Cửa kính cường lực có an toàn, chống trộm được không?

   •  Nên làm cửa nhà bằng chất liệu gì?

   •  Loại cửa nào an toàn chống trộm nhất cho ngôi nhà

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây