Kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy chuẩn nhất

Trong bất cứ một ngôi nhà nào, các loại cửa phổ biến thường gặp và không thể thiếu là cửa ra vào, cửa phòng ngủ, cửa sổ, cửa nhà vệ sinh... Một gia đình muốn gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, thu hút được nhiều tài lộc, sự thịnh vượng thì các yếu tố phong thủy trọng yếu của ngôi nhà phải đảm bảo hòa hợp với nhau.

Do vậy, kích thước cửa phòng ngủ, cửa chính, cửa cổng, cửa nhà vệ sinh... có phù hợp với nhu cầu sử dụng, không gian lắp đặt cũng như phong thủy của ngôi nhà hay không cũng ảnh hưởng đến vận mệnh chung của cả gia đình.

 
kích thước cửa phòng ngủ
 

Lý do nên chọn kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy


Việc chọn kích thước cửa phòng ngủ phong thủy không phải là mê tín mà bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng: việc chọn đúng những con số may mắn sẽ tạo cho gia chủ tâm lý thoải mái, cảm giác an toàn và tự tin hơn, giúp cho các mối quan hệ giao tiếp trong xã hội tiến triển tốt hoặc công việc hàng ngày được thuận lợi và gặt hái được nhiều thành công hơn.

Thông thường, người ta dựa vào Thước lỗ ban để xác định ý nghĩa kích thước mà mình chọn. Bởi Thước Lỗ Ban chia làm 2 hàng, hàng trên dài 42,9 cm được tạo thành từ 8 cung, trong đó 4 tốt và 4 xấu; còn hàng dưới dài 38,8 cm gồm 10 cung trong đó 6 tốt và 4 xấu.


Ngoài ra, việc chọn đúng kích thước ngay từ đầu sẽ khiến cho công việc lắp đặt cửa phòng ngủ dễ dàng hơn, phù hợp với tổng thể kích thước của ngôi nhà. Không chỉ vậy việc lựa chọn đúng kích thước cũng giúp cho các hoạt động trong nhà được thoải mái hơn và hợp lý hơn trong thiết kế. 


Kích thước cửa phòng ngủ chuẩn theo phong thủy


Để mang lại không khí nhẹ nhàng, ấm áp, gần gũi nhất cho phòng ngủ, thông thường người sử dụng sẽ lựa chọn các loại cửa gỗ hoặc cửa giả gỗ đẹp để xua tan đi hàn khí xung quanh khu vực riêng tư, nghỉ ngơi, thư giãn này.

Hướng cửa đi phòng ngủ nên tránh đối diện với cửa chính, cửa nhà vệ sinh, cửa bếp, cửa nhà kho, giường ngủ, gương… để hạn chế ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe gia chủ, giúp gia đình luôn ấm êm và giữ lửa hạnh phúc.

Kích thước cửa nên thiết kế phù hợp, không quá nhỏ để qua lại dễ dàng, bưng bê đồ đạc thuận tiện trong quá trình sử dụng và đặc biệt là có đủ chỗ cho các luồng khí tốt, năng lượng tốt trong phong thủy có thể đi vào phòng. Nhưng cũng không nên để cửa quá to làm mất cân đối không gian, ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung của ngôi nhà và tránh thất thoát vượng khí, của cải, tài lộc.
 

Những kích thước cửa phòng ngủ chuẩn phong thủy, cân đối


Cửa thép Koffmann xin chia sẻ những thông tin hữu ích về kích thước cho cửa phòng ngủ thông dụng, được sử dụng phổ biến hiện nay để khách hàng tham khảo. Qua đây, bạn có thể lựa chọn và bố trí cửa phòng ngủ phong thủy vừa chuẩn theo kích thước lỗ ban, vừa hài hòa với thiết kế tổng thể của ngôi nhà và phù hợp với mục đích sử dụng.

 
kích thước cửa phòng ngủ


- Chiều cao chung cho các bộ cửa phòng ngủ đẹp và hợp phong thủy nhất của mọi ngôi nhà là 1,90 - 2,1 - 2,3 (mét) (Đều nằm trong cung Quý Nhân, Thiên Tài và Phúc Lộc theo thước lỗ ban)
- Với cửa phòng ngủ cho chủ nhà: chiều rộng cửa 0,82 - 1,04 - 1,24 (mét) là tốt nhất. (Thuộc cung Phúc Lộc và Quý Nhân)
- Với các thành viên là con của chủ nhà và đang trong độ tuổi còn đi học: chiều rộng cửa nên làm là 0,82 - 1,06 - 1,26 (mét) là phù hợp. (Thuộc cung Thiên tài và Tể tướng)
- Với các thành viên là con của chủ nhà nhưng đã trưởng thành và có việc làm: chiều rộng cửa lý tưởng là 0,85 - 1,05 - 1,2 (mét). (Thuộc cung Thiên tài)

Tùy thuộc vào diện tích và nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình mà bạn lựa chọn kích thước cửa hợp lý nhất cho phòng ngủ của mình. Ngoài việc lựa chọn kích thước đẹp, bạn cũng nên quan tâm đến tính năng, chất liệu, độ bền đẹp của sản phẩm cửa để đảm bảo an toàn và thẩm mỹ trong quá trình vận hành, sử dụng hàng ngày.


Phong thủy cửa phòng ngủ tốt kết hợp với các yếu tố khác trong nhà sẽ mang lại cho bản thân bạn và các thành viên trong gia đình một ngôi nhà hoàn mỹ, không gian sống tốt nhất.

Các đơn vị sản xuất có sản xuất được theo kích thước yêu cầu?

Hiện nay khi công nghệ tiên tiến cũng như kỹ thuật sản xuất chuyên nghiệp nhiều đơn vị hiện nay đã có thể sản xuất linh động theo yêu cầu của khách hàng. Cửa thép vân gỗ Koffmann cũng vậy, kích thước cửa phòng ngủ Koffmann có thể sản xuất linh động theo yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên để đảm bảo cho sự an toàn của người sử dụng Koffmann cũng có gợi ý tới quý khách những kích thước phù hợp cho từng dòng cửa. Nếu kích thước của phòng ngủ nhà khách hàng nằm trong kích thước đảm bảo được an toàn cũng tuổi thọ của cửa Koffmann hoàn toàn có thể đáp ứng được. 

Một số công trình đã lắp đặt cửa thép vân gỗ Koffmann cho phòng ngủ trong thời gian qua
Kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy chuẩn nhất

   
Kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy chuẩn nhất
 
kích thước cửa phòng ngủ
 

 Có thể bạn quan tâm

   • Phong thủy cửa đi chính – mang tài lộc vào ngôi nhà bạn

   • Xu hướng lựa chọn cửa phòng ngủ mới nhất hiện nay

   • Hướng dẫn cách đo lường kích thước cửa hiệu quả

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây