Giấy tổ ong Honeycomb paper là gì? Có tác dụng ra sao?

Như bạn đã biết, cửa thép vân gỗ được cấu tạo từ 2 vật liệu chính là thép mạ điện và honeycomb paper. Chắc chắn sẽ có rất nhiều người thắc mắc về công dụng của 2 loại vật liệu này trong cửa thép vân gỗ. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp cho bạn hiểu hơn về vật liệu Honeycomb paper là gì? Cũng như công dụng tuyệt vời của nó khi được lắp đặt làm lõi trong của cửa thép vân gỗ.

Vật liệu Honeycomb paper là gì?

Khái niệm

Có khá nhiều định nghĩa về loại vật liệu này, tuy nhiên, theo trang bách khoa toàn thư wikipedia (https://en.wikipedia.org/wiki/Paper_honeycomb), Honeycomb paper là 1 loại vật liệu xây dựng và đóng gói, có cấu tạo từ 1 lớp sợi thủy tinh, sau đó là giấy có cấu trúc tổ ong và cuối cùng là 1 lớp sợi thủy tinh nữa. Nó có độ chắc chắn hơn thép và chi phí sản xuất thấp hơn các dòng vật liệu khác. Ứng dụng phổ biến nhất chính là làm lõi cửa.
 
honeycomb paper giay to ong 1

Do đó, Honeycomb paper còn có các cách gọi khác nhau như Giấy tổ ong (vì nó có cấu trúc tổ ong), Hệ thống xương chịu lực Honeycomb (dựa vào chức năng chính của nó).

Lịch sử hình thành Honeycomb paper

Honeycomb paper được sáng tạo đầu tiên vào những năm thế chiến thứ 2 diễn ra, chủ yếu để phục vụ trong công nghiệp máy bay. Sau khi chiến tranh chấm dứt, do sự thiếu hụt trầm trọng của các vật liệu xây dựng như gỗ, bê tông, gạch… thì giấy tổ ong được như 1 loại vật liệu thay thế với chi phí thấp hơn nhiều. Cũng từ đây, Giấy tổ ong được nhiều người biết đến hơn, và ứng dụng nhiều hơn trong các ngành công nghiệp.

Đặc biệt, Thụy Sỹ và Đức đã ứng dụng Honeycomb paper lần đầu tiên vào ngành cửa. Sự kết hợp vật liệu này vào trong dây chuyền sản xuất cửa đã có thể sản xuất hơn 10.000 cửa/tuần. 
Hiện nay, Honeycomb paper đang được sử dụng rất nhiều trên khắp thế giới, đặc biệt là các nước Châu Âu, Bắc Mỹ.

Ưu điểm của Honeycomb paper

Tại sao nhiều nước phát triển với công nghệ cao lại sử dụng loại vật liệu đơn giản này? Chính là nhờ những ưu điểm vượt trội mà nó mang đến cho ngành sản xuất công nghiệp, cụ thể như sau:
  • Chi phí thấp: Để sản xuất Honeycomb paper, không cần quá nhiều chi phí. Đồng thời, do lớp giấy tái chế có thể tự phân hủy nên doanh nghiệp không cần quá nhiều chi phí để xử lý sau khi sử dụng. 
honeycomb paper giay to ong
  • Trọng lượng nhẹ: Giấy tổ ong có trọng lượng nhẹ nhất so với gỗ và nhựa trong xây dựng. Đồng thời, so với bê tông nhẹ gấp 10 lần và so với gỗ nhẹ gấp 4-5 lần. Vì thế, loại vật liệu này là sự thay thế tuyệt vời mà khả năng chịu lực không hề thua kém.
  • Cách âm, cách nhiệt: Do có cấu trúc tổ ong, 1 cấu trúc đặc biệt với nhiều khoảng không gian chết có khả năng tiêu âm, tiêu nhiệt tốt. Khoảng không gian chết này chứa chân không, 1 môi trường dẫn âm, dẫn nhiệt kém.
  • Khả năng chịu lực: Mặc dù các thành lỗ tổ sáp chỉ dày khoảng 0,5mm, nhưng có thể hỗ trợ 25 lần trọng lượng của nó. Một bánh tổ ong bằng sáp mới xây chỉ nặng 150g có thể chứa đến 3kg mật ong mà không bị vỡ.

Ứng dụng tuyệt vời trong cửa thép vân gỗ

Như trên đã nói, Honeycomb paper đã được ứng dụng vào ngành cửa rất lâu tại Châu Âu. Do đó, cũng không còn lạ gì khi loại vật liệu này đang được ứng dụng phổ biến trong cửa thép vân gỗ.

Kết hợp với thép mạ điện, giấy tổ ong giúp cho cửa có khả năng chống cháy tốt do ứng dụng ưu điểm cách nhiệt, và khả năng chịu lửa của thép.
 
honeycomb paper giay to ong 2

Cũng nhờ vào ưu điểm cách âm, cửa thép giả gỗ cũng mang đến sự bình yên cho ngôi nhà bạn không thua kém so với kính cường lực.

Dựa vào khả năng chịu lực của Honeycomb và kết cấu thép nên cánh cửa có khả năng chịu 1 tác động lực lớn mà không gây ra vết lõm hay lỗ hổng nào nghiêm trọng.

Như vậy, hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ hiểu thêm nhiều về dòng vật liệu Honeycomb paper cũng như những khả năng mà nó mang lại cho ngành cửa thép vân gỗ hiện nay. Nếu bạn muốn kiểm chứng trực tiếp các sản phẩm cửa thép, hãy gọi ngay đến hotline Koffmann 1900 3230 hoặc theo địa chỉ trên website thegioicuathep.vn nhé.

 

 Có thể bạn quan tâm

   • Sơn tĩnh điện và những điều bạn cần biết

   • Bông thủy tinh và vai trò trong cửa thép chống cháy

   • Tay co thủy lực và những điều cần biết

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây