Các loại gioăng cao su cửa chống cháy

Gioăng cao su chống cháy tuy không phải là bộ phận chính nhưng lại không thể thiếu trong những sản phẩm cửa thép chống cháy cao cấp và hiện đại ngày nay, bởi khả năng kéo dài thời gian không cho lửa và khói độc lan tràn vào trong phòng trong trường hợp hỏa hoạn.
 
gioăng cao su chống cháy

Cấu tạo của gioăng cao su

Được làm từ chất liệu cao su tự nhiên hoặc cao su tổng hợp, cùng các chất phụ gia cần thiết, gioăng cao su với độ đàn hồi, độ bền cao, có khả năng chịu hóa chất, chịu dầu, tia cực tím… được sản xuất làm vòng đệm bên ngoài của các thiết bị, máy móc.
 
Với các hệ thống cửa lắp đặt trong nhà, đơn vị sản xuất, thi công lắp đặt thường tính toán để lại 1 khoảng cách hẻm cửa nhất định để việc đóng mở cửa được dễ dàng. Nhưng dù hoàn thiện đến đâu, chính những kẽ hở này cùng với những vết rạn nứt trong quá trình lắp đặt hoặc các tác động bên ngoài làm cong vênh, tạo kẽ hở lên cửa trong khi sử dụng cũng là nơi để tạp âm, khói bụi theo vào phòng. 
 
Cửa thép vân gỗ chống cháy

Khi này gioăng cao su sẽ được lắp đặt để bít kín các kẽ hở và thể hiện vai trò quan trọng khi xảy ra hỏa hoạn.

Tác dụng của gioăng cao su

Gioăng cao su có tác dụng giảm chấn, giúp đóng cửa nhẹ nhàng không gây ra các tiếng động mạnh tạo cảm giác khó chịu cho người dùng. Đồng thời nó giúp cánh cửa bít kín nên cách âm, giảm ồn hiệu quả hơn.
 
Khi xảy ra cháy nổ, những chiếc gioăng cao su sẽ phát huy tác dụng của mình bằng cách giãn nở rộng gấp 7-10 lần hoặc biến thành dạng keo ở nhiệt độ cao, che lấp kín toàn bộ cánh cửa và khuôn bao, ngăn chặn sự lan tỏa của lửa và khói giúp những người bên trong không bị ngộ độc hay gặp nguy hiểm và có thêm thời gian để tìm các biện pháp thoát ra ngoài.

Các loại gioăng cao su phổ biến

 
Các loại gioăng cao su phổ biến

Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, màu sắc gioăng cao su để khách hàng cũng như đơn vị thi công cửa lựa chọn để phù hợp với thiết kế cửa thép cũng như hài hòa với thẩm mỹ chung của ngôi nhà.
  • Phân loại theo chức năng: gioăng thủy điện các loại, gioăng khe co giãn, gioăng gối cầu, gioăng bê tông, gioăng kính.
  • Phân loại theo chất liệu: gioăng được làm từ cao su tự nhiên và gioăng được làm từ cao su tổng hợp như EDPM, NBR, Neoprene, silicone…
Các gioăng cao su được lắp đặt cho các sản phẩm cửa thép vân gỗ, cửa thép chống cháy của Koffmann đều được nhập khẩu từ những thương hiệu có uy tín, chất lượng cao, bảo vệ tốt nhất cho người sử dụng.
 

 Có thể bạn quan tâm

   • Bông thủy tinh và vai trò trong cửa thép chống cháy

   • Tay co thủy lực và những điều cần biết

   •  Tiêu chuẩn cửa thép chống cháy tại các công trình hiện nay

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây