Cửa cách âm hiệu quả, chống ồn tối ưu tốt nhất 2024

Tình trạng ô nhiễm tiếng ồn đang ngày càng trở nên nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động của mọi người. Do đó, việc thiết kế các không gian cách âm là rất quan trọng để đảm bảo cho các gia đình có thể có một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi và thư giãn. Trong quá trình xây dựng tường cách âm, việc sử dụng cửa cách âm là một yếu tố quan trọng để tăng khả năng chống ồn cho các căn phòng. Hãy cùng Koffmann tìm hiểu về các dòng sản phẩm cửa cách âm hiệu quả hiện nay.
Sử dụng cửa cách âm hiệu quả giúp không gian gia đình bạn yên tĩnh hơn
Sử dụng cửa cách âm hiệu quả giúp không gian gia đình bạn yên tĩnh hơn

Cửa cách âm hiệu quả là gì?

Cửa cách âm là loại cửa được thiết kế sử dụng các vật liệu đặc biệt để ngăn cách tiếng ồn, đem lại sự yên tĩnh và riêng tư cho không gian, đặc biệt là phòng ngủ và cửa sổ. Các vật liệu phổ biến cho cửa cách âm hiện nay bao gồm kính cường lực, kính hộp cách âm, nhựa cách âm, gỗ ép nhiều lớp hoặc cửa thép kết hợp  honeycomb…
Bên cạnh việc lựa chọn chất liệu, để cánh cửa đạt hiệu quả cách âm tốt thì cửa phải đáp ứng các yêu cầu về độ kín khít, có gioăng cao su và khoảng cách âm để ngăn cản tối đa sự truyền âm trong không khí. Các loại cửa chống ồn này thường được sử dụng trong phòng nghiên cứu, phòng thí nghiệm, tòa nhà, những nơi gần sân bay cũng như phòng ngủ và phòng khách nhằm mang lại không gian yên tĩnh, đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng.

Lợi ích khi sử dụng cửa cách âm

Sản phẩm cửa cách âm đúng như tên gọi của mình. Chúng có khả năng chống ồn tốt, đem đến không gian yên tĩnh, riêng tư cho người dùng và giúp nâng cao chất lượng cuộc sống. Bạn có thể tham khảo một số lợi ích của cửa cách âm đem lại cho gia đình mình như:

Khả năng cách âm tốt

Để tăng tính chống ồn, cửa cách âm phòng ngủ thường được thiết kế với độ dày và độ kín khít cao, đảm bảo độ chắc chắn và cách âm tốt. Sử dụng cửa cách âm sẽ giúp bạn tận hưởng không gian yên tĩnh và riêng tư hơn.
Lợi ích đầu tiên của cửa cách âm là mang lại không gian yên tĩnh, riêng tư tối đa
Lợi ích đầu tiên của cửa cách âm là mang lại không gian yên tĩnh, riêng tư tối đa

Giải pháp tuyệt vời giúp tiết kiệm chi phí

Các dòng cửa cách âm hiện nay không chỉ có giá th ành phải chăng mà còn có tuổi thọ cao, ít cần bảo dưỡng sửa chữa. Trên thị trường hiện có nhiều mẫu cửa cách âm phòng ngủ độ bền cao, có thể sử dụng lâu dài. Do đó, việc lựa chọn sử dụng sản phẩm cửa cách âm sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí thay mới và bảo dưỡng cho hệ thống cửa gia đình mình.

Nâng cao chất lượng cuộc sống

Việc sử dụng cửa cách âm không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn cải thiện sức khỏe nhờ khả năng chống ồn hiệu quả với mọi không gian. Tính năng này giúp bảo vệ không gian sống trong nhà khỏi tác động của thời tiết, môi trường bên ngoài và giúp bạn có không gian sinh hoạt, nghỉ ngơi yên tĩnh, thư giãn sau một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi.
Sản phẩm cửa cách âm còn có thêm lợi ích là thân thiện với môi trường. Hầu hết các mẫu vật liệu làm cửa chống ồn đều an toàn và không gây độc hại cho con người. Bên cạnh đó, vật liệu này còn rất dễ xử lý và có thể tái chế để sử dụng lại. Vì vậy, chúng ta có thể khẳng định rằng vật liệu làm cửa cách âm rất thân thiện với môi trường và an toàn cho mọi người.
 Sản phẩm cửa cách âm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống
Sản phẩm cửa cách âm giúp nâng cao chất lượng cuộc sống

Khả năng chống thấm nước tốt

Cửa cách âm phòng ngủ có khả năng chống thấm nước hiệu quả, đồng thời cũng có khả năng đề kháng với sự tấn công của vi khuẩn và nấm mốc, giúp tăng độ bền cho cửa cũng như tăng tính bảo vệ cho ngôi nhà của bạn.

Tính thẩm mỹ cao

Ngoài những lợi ích đã được đề cập ở trên, cửa cách âm hiệu quả còn được thiết kế với nhiều mẫu mã đẹp mắt, giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng, độc đáo của không gian sống gia đình bạn.

Giải pháp cho cửa cách âm hiệu quả

Lắp cửa cách âm

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại cửa cách âm phòng ngủ khác nhau, bao gồm cửa gỗ, cửa thép vân gỗ, cửa nhôm kính và cửa nhựa lõi thép… Tuy nhiên, để lựa chọn được loại cửa phù hợp, chúng ta cần cân nhắc đến tình trạng tiếng ồn của môi trường xung quanh và điều kiện tài chính của mình, bởi các sản phẩm cửa cách âm càng tốt thì giá thành sẽ càng cao.
Trong số các loại cửa cách âm hiện nay, cửa thép vân gỗ cách nhiệt cách âm được đánh giá là sản phẩm cao cấp với khả năng cách âm và cách nhiệt tốt. Với khả năng cách âm hiệu quả cùng nhiều ưu điểm vượt trội của mình, sản phẩm này ngày càng phổ biến và được nhiều gia đình lựa chọn để lắp đặt cho không gian sống của mình.
loi ich cua cua cach am
Lắp đặt hệ thống cửa cách âm là giải pháp tốt nhất hiện nay

Cải thiện hệ thống cửa cũ đang sử dụng

Việc sử dụng cửa thép cách âm được thiết kế chuyên dụng là giải pháp tốt nhất, tuy nhiên trong một số trường hợp, việc thay thế là không thể và phát sinh nhiều chi phí, thì giải pháp thay thế là sử dụng các phụ kiện cách âm cho cửa. Đây được coi là một phương án tối ưu thứ hai, mang lại hiệu quả khá tốt và tiết kiệm chi phí cho gia chủ. Tuy nhiên, các phụ kiện này chỉ có tác dụng làm kín các khe hở giữa cánh cửa và khuôn, giảm thiểu âm thanh rò rỉ và lọt qua khe cửa chứ không có tác dụng làm tăng khả năng cách âm cho cánh cửa như các loại cửa cách âm chuyên dụng ở trên.
Các phụ kiện cách âm cửa gồm:
  • Chặn chân cửa nhôm: Đối với hệ thống cửa sẵn có, khoảng hở chân cửa nhỏ phía dưới có thể sử dụng chặn chân cửa nhôm để tăng độ kín và nâng cao khả năng cách âm.
  • Chân cửa tự co: Có 2 loại chân cửa tự do gồm loại dùng cho cửa sẵn có gắn ngoài và 1 loại gắn âm trong cánh cửa.
  • Khuôn cửa nhôm: Nẹp khuôn cửa nhôm cách âm thường dành cho các hệ cửa cũ. Chúng dễ dàng lắp đặt và phù hợp cho nhiều loại cửa nên được khá nhiều người lựa chọn.
  • Khóa siết dạng đòn bẩy: Khóa siết có tác dụng siết và ép chặt cửa vào khuôn, nhằm loại bỏ các lỗ hở qua khe cửa, giảm thiểu tiếng ồn truyền qua cửa..
Với cửa sổ, chúng ta có thể sử dụng kính cửa cách âm để tăng khả năng chống ồn cho hệ thống cửa sổ có sẵn. Chúng ta sẽ lắp thêm kính cách âm 2 lớp hoặc 3 lớp với lớp chân không nằm giữa các lớp kính, giúp cửa sổ có khả năng cách âm tốt hơn rất nhiều so với các loại cửa khác.

Cửa thép vân gỗ Koffmann cách âm, chống ồn cao cấp

Một trong những dòng cửa có khả năng cách âm, chống ồn hiệu quả và được đánh giá cao hiện nay là cửa thép vân gỗ do Koffmann sản xuất và cung cấp. Đây là dòng cửa cao cấp với nhiều ưu điểm vượt trội, có cấu tạo gồm 2 lớp thép mạ kẽm và một lớp honeycomb ở giữa. Đây là hai vật liệu có tính cách âm cao đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Khi kết hợp cùng nhau, chúng mang lại khả năng cách âm và chống ồn rất hiệu quả, đảm bảo mang lại không gian yên tĩnh, thư giãn cho người dùng.
Cửa thép vân gỗ Koffmann là sản phẩm cách âm, chống ồn cao cấp
Cửa thép vân gỗ Koffmann là sản phẩm cách âm, chống ồn cao cấp
Bên cạnh chất liệu cách âm, cửa thép vân gỗ Koffmann còn có những đặc điểm chống ồn hiệu quả khác như được trang bị thêm hệ thống gioăng cao su xung quanh, các mối hàn kín và chắc chắn, thiết kế kích thước cửa vừa vặn với khuôn, hạn chế tối đa các khoảng trống lọt âm…
Với những đặc điểm trên, cửa cách âm hiệu quả Koffmann đang được rất nhiều người dùng đón nhận và đánh giá cao, trở thành dòng cửa cách âm được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay.

Trên đây là những lợi ích của dòng cửa cách âm hiệu quả Koffmann. Để tham khảo thêm về các sản phẩm và lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với không gian ngôi nhà của mình, hãy liên hệ ngay với Thế giới cửa thép Koffmann để được tư vấn và hỗ trợ lắp đặt nhanh chóng, hiệu quả.

 

 Có thể bạn quan tâm

   •  Kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy chuẩn nhất

   •  Các loại cửa nhà theo chất liệu trên thị trường

   •  Lựa chọn cửa thép vân gỗ làm cửa phòng ngủ có thích hợp không?

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây