Các cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ

Nghỉ ngơi là 1 phần rất quan trọng trong cuộc sống. Ngoài căng thẳng và các yếu tố cảm xúc có tác động đến giấc ngủ mỗi tối thì cũng có rất nhiều các yếu tố bên ngoài ảnh hưởng, trong đó có phong thủy phòng ngủ. Trong bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về cách mà phong thủy phòng ngủ có tác động đến giấc ngủ của bạn như thế nào. Cùng với đó là 1 số mẹo bạn có thể khắc phục những ảnh hưởng này. Mặc dù vậy, thói quen ngủ của mỗi người mỗi khác, nên các mẹo khắc phục sau cũng không hoàn toàn có tác dụng hoàn toàn. Tuy nhiên, các quy tắc và vị trí sắp xếp sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc trang trí và bố trí phòng ngủ hợp lý nhất.

Vị trí phòng ngủ theo phong thủy

Nên bố trí phòng ngủ ở cuối ngôi nhà

Bởi vị trí cuối ngôi nhà, tức là gần với sân sau, cách xa so với đường phố chính ở mặt tiền. Do đó, việc lựa chọn vị trí này sẽ giúp cho không gian phòng ngủ được yên tĩnh hơn. Giấc ngủ của bạn ít có khả năng bị gián đoạn do các âm thanh hoặc chuyển động của bất cứ thứ gì như oto, xe máy… 
Các cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn


Ngoài ra, nếu sân sau nhà bạn có trồng hoa hay cây cảnh, không khí khu vườn sẽ giúp không gian phòng ngủ thêm yên bình, hòa quyện với thiên nhiên nên giấc ngủ của bạn sẽ sâu hơn.

Tránh đặt phòng ngủ ở gần gara

Khi phòng ngủ của bạn ở gần gara, bạn có thể bị mất ngủ bởi nhiều yếu tố, bao gồm mùi khói xe, tiếng ồn tử tiếng khởi động xe, côn trùng leo vào phòng ngủ và nhiệt độ phòng ngủ nóng hơn. Tuy nhiên, nếu 4 yếu tố trên không tồn tại thì phòng ngủ của bạn không bị ảnh hưởng gì hết.

Dẫu vậy, bạn vẫn nên đặt phòng ngủ cách xa gara xe để đảm bảo tốt nhất cho gia đình.

Tránh đặt phòng ngủ ở những nơi có nhiều hoạt động

Các khu vực có nhiều hoạt động có thể bao gồm nhà vệ sinh, phòng giải trí hoặc các khu vực khác nơi con người hoạt động thay vì ngủ một cách yên bình. Điều này thường không áp dụng cho các căn hộ và nhà cao tầng, bởi vì phòng ngủ có thể nằm dưới một phòng ngủ khác, và sàn nhà thường dày và cách âm.

Tuy nhiên, nhà ở gia đình lại là một câu chuyện khác. Nếu phòng ngủ của bạn nằm ngay dưới phòng vệ sinh, giấc ngủ của bạn có thể bị gián đoạn bởi bất cứ khi nào có người dội nước nhà vệ sinh. Hoặc, nếu bạn sống ngay dưới một căn phòng thường diễn ra các hoạt động giải trí như hát hò, xem phim… thì bạn sẽ rất khó ngủ được hoặc sẽ mất đi tình cảm giữa các thành viên.

Tránh đặt phòng ngủ ở gần phòng bếp

Các cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn

Một số người nói rằng ngủ gần phòng bếp mang lại năng lượng xấu làm rối loạn giấc ngủ và tạo ra các vấn đề sức khỏe. Mặc dù không đồng ý với quan điểm này, nhưng bạn cũng nên quan tâm về nhiệt độ phòng ngủ có thể cao hơn bình thường, do các hoạt động nấu ăn và nhiệt tỏa ra từ phòng bếp. Bởi vì nhiệt độ tối ưu cho giấc ngủ là khoảng 65 độ F, bạn có thể bị mất ngủ.

Ngoài ra, khói và mỡ từ phòng bếp có thể tích tụ hoặc rò rỉ tạo ra 1 nguy cơ tiềm ẩn cho vấn đề sức khỏe tiêu cực nếu bạn ngủ ngay cạnh nó.

Tránh làm phòng ngủ quá lớn

Nếu phòng ngủ của bạn quá lớn, bạn có thể thức dậy mệt mỏi ngay cả khi bạn ngủ đủ tám tiếng. Có khá nhiều người cho rằng, họ cảm thấy khó có thể thư giãn hoàn toàn trong các phòng ngủ cực lớn.
Các cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn


Đây có thể là bản năng sinh tồn. Chúng ta dễ bị tổn thương nhất khi chúng ta ngủ, và với một không gian rộng lớn, chúng ta có thể cảm thấy ít kiểm soát môi trường xung quanh hơn, khiến chúng ta ngủ trong sự cảnh giác cao hơn là thư giãn hoàn toàn.

Bố trí phòng ngủ theo phong thủy

Đặt đầu giường sát tường

Hãy tưởng tượng bạn đang ở trên một chiếc máy bay, ngồi ở một chỗ ngồi bên cửa sổ. Nếu bạn có tất cả các chỗ ngồi cửa sổ cho chính mình, bạn sẽ hướng đầu của bạn về phía nào khi ngủ?
Các cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn


Điều tương tự cũng áp dụng cho giường của bạn. Bạn cần đặt đầu giường sát bức tường sẽ mang đến cho bạn cảm giác an toàn, giúp bạn dễ ngủ hơn. Điều này một phần cũng vì khả năng sinh tồn của con người.

Tránh đặt giường đối diện với cửa

Bất cứ khi nào, bạn cũng cần tránh đặt giường ngủ đối diện với cửa phòng ngủ, cho dù đó là cửa đi chính hay cửa sổ. Bởi bất cứ khi nào cánh cửa mở ra trong khi bạn đang ngủ, bạn có nhiều khả năng thức giấc, chủ yếu là do âm thanh và chuyển động của cánh cửa mở to và đột ngột.

Ngoài ra, đây cũng là 1 vị trí xấu nhất trong phong thủy phòng ngủ do việc bài trí này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của từng bộ phận trên cơ thể gia chủ tùy theo vị trí đối diện.

Tránh để phòng ngủ gần nhà vệ sinh

Như bên trên có nhắc, nếu phòng ngủ của bạn gần phòng vệ sinh, bạn sẽ rất dễ bị làm phiền bởi tiếng dội nước hoặc tiếng đóng mở cửa khi đi vệ sinh.

Ngoài ra, phòng ngủ kiểu này chủ yếu gây ra các bệnh về xương khớp, cơ bắp và cũng khiến tiền bạc bị thất thoát. Phòng tắm/nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, thường lưu lại mùi hôi khó chịu. Vì thế, bạn sẽ hấp thụ phải nguồn năng lượng tiêu cực.

Tránh đặt phòng ngủ dưới trần nghiêng và dốc

Bạn thoải mái khi ở trong một căn phòng có trần thấp?
Các cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn


Điều này cũng đúng với trần nghiêng hoặc dốc. Mặc dù cảm giác rất tinh tế, nhưng nó mang đến cho bạn một số cảm giác không thoải mái hoặc cảm giác bị nén (tệ hơn cho những người có chứng sợ kín khí), và những cảm giác đó sẽ tồn tại bất cứ khi nào bạn đi ngủ. Một giải pháp dễ dàng là sử dụng giường có màn trang trí. Bốn trụ cột bao quanh trong khi bạn ngủ có xu hướng khiến bạn cảm thấy “được hỗ trợ” hơn từ áp lực trần dốc và nghiêng.

Nội thất phòng ngủ theo phong thủy

Loại bỏ những đồ nội thất treo trên giường ngủ

Nếu bạn có bất cứ thứ gì treo ngay trên giường, chẳng hạn như đèn chùm, bạn sẽ cảm thấy khó chịu vì bạn có thể không cảm thấy an toàn 100%, và các mọi chuyện sẽ tồi tệ hơn nếu nó treo trên đầu bạn. Phương pháp khắc phục là để loại bỏ đồ đạc đó và đặt nó ở một nơi khác, giống như ngay trên bàn ăn.

Đừng đặt những nội thất lớn hơn chiếc giường ngủ

Một số người thích đặt giá sách lớn ngay cạnh giường. Vì bạn có thể dễ dàng lấy những cuốn sách yêu thích để đọc trước khi đi ngủ.
Các cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn


Giá sách nhỏ là tốt. Tuy nhiên, nếu bạn có giá sách cao hơn 6 feet ( tức 180 cm), thì tốt nhất là bạn không nên có giá sách. Lý do là đồ đạc lớn có thể cho bạn áp lực vô hình khiến bạn cảm thấy bị áp bức. Nó tương tự như cảm giác bạn nhận được khi bạn lái xe ngay bên cạnh một chiếc xe tải hoặc khi bạn đang đứng ngay dưới một cấu trúc hoành tráng.

Không nên đặt gường đối diện giường ngủ

Nếu bạn có gương đối diện với giường, bất kỳ loại chuyển động nào được phản chiếu bởi gương sẽ báo động bạn. Đôi khi, bạn không thể không chú ý đến những chuyển động của chính bạn trong gương.

Theo phong thủy, nếu cố tình hoặc vô ý bố trí gương soi rọi thẳng hoặc đối diện giường ngủ của chủ nhân căn phòng sẽ dẫn đến những bất hòa trong mối quan hệ vợ chồng, khiến họ thường xuyên đấu khẩu, tranh chấp.

Loại bỏ cây xanh trong phòng ngủ

Các cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn

Như bạn đã biết, cây xanh thường sinh trưởng mạnh vào ban đêm. Hầu hết cây xanh thường thải khi CO2 nhiều hơn O2 vào ban đêm. Do đó, CO2 có khả năng ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn, và là một trong những lý do tại sao thực vật không nên ở trong phòng ngủ của bạn.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu các dòng cửa cho hệ thống cửa phòng ngủ cho ngôi nhà thì lựa chọn sử dụng cửa thép vân gỗ là một trong những gợi ý mà bạn có thể xem xét. 

 Có thể bạn quan tâm

   • Một số mẫu cửa thép vân gỗ cho phòng ngủ thêm sang trọng

   • Kích thước cửa phòng ngủ theo phong thủy tốt nhất

   • Xu hướng lựa chọn cửa phòng ngủ mới nhất hiện nay

Danh mục sản phẩm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây